About Me

Saturday 30 July 2016

Ngồi với chị, tôi đồng tình quan điểm rất thực tế của chị. 'Nếu người đàn ông ấy tìm thấy hạnh phúc bên cạnh người phụ nữ khác, chị để anh ấy ra đi nếu anh thấy vui vì sau nhiều năm chị coi anh ấy là gia đình, mà đã là gia đình thì hạnh phúc của người kia là quan trọng'. Tình yêu bây giờ có lẽ đã thực tế hoá hơn rất nhiều, ta chỉ nên đòi hỏi 2 điều: thẳng thắn và cảm thấy vui khi ở cạnh nhau. Những người đàn ông tôi thích là những người đủ thẳng thắn, cũng giống như tôi, nếu tôi không còn cảm thấy rung động hay hạnh phúc cùng ai đó, tôi chọn cách thẳng thắn nói với họ. Ít nhất tôi không để họ phải sống trong sự lừa dối- điều mà có người nguỵ biện rằng: vì sợ làm người kia tổn thương nên mới chần chừ, giấu diếm. Không! Chính sự nhập nhằng, cố chấp mới khiến đối phương cảm thấy khó chấp nhận nhất...sau tất cả. Khi tôi nói, tôi hết yêu anh rồi, dù có thế nào đi nữa tôi sẽ đảm bảo quãng thời gian trước lời nói đó, tôi không làm điều gì có lỗi với anh và anh sẽ luôn là người đầu tiên tôi nói sự thật, vì tôi tôn trọng anh và chính tôi.

Người ta không thể tiếp tục ở cạnh một người đàn ông/ phụ nữ chỉ vì họ đã bên nhau nhiều năm rồi, vì dư luận...hay nguy hiểm nhất: vì thói quen. Nên tất cả chúng ta, hãy nghĩ đơn giản thôi, vì một điều quan trọng nhất: hạnh phúc. Nếu đủ yêu tất cả những nét tính cách ở một người phụ nữ, anh ấy sẽ luôn có cách tiếp cận và yêu bạn bao dung nhất có thể. Cũng như với phụ nữ, yêu ai cũng chỉ muốn an yên bên cạnh người đó, dù trước đó cô ta đã từng một mình lộng lẫy và mạnh mẽ ra sao. Chuyện gì qua rồi cũng đã qua, ai rồi cũng sẽ khác, thấy còn vui anh có thể ở lại, tôi cũng thế thôi  Ta chỉ sống một cuộc đời, có chia tay, ly hôn hay gì nữa, trên tất thẩy mọi điều, phải đảm bảo chắc chắn rằng: tôi đang hạnh phúc.

Bảo Khánh
Jun.,2016
In Ha Noi, Viet Nam

No comments:

Post a Comment