About Me

Friday 13 May 2016

Ngồi xem lại ảnh cũ, đã 4 năm trôi qua với nhiều mối quan hệ giữa người với người thay đổi. Mình đứng làm nhân tố chính hoặc phụ trong tất cả những mối quan hệ ấy, quan sát họ. Có đôi điều mình tiếc cho họ, cuộc sống với những sự kiện lớn thay đổi, chỉ cần đối với nhau thiếu đi sự tôn trọng, chân thành thì tình bạn, tình yêu đều có thể tan vỡ. Ngưỡng chấp nhận và nhận thức bản thân của mỗi người xuất phát điểm khác nhau, quá trình cũng khác nhau dẫn đến sự khác biệt. Nhưng chung quy những lời xuồng xã, cơn nóng giận thiếu kiểm soát, cách cư xử thiếu tôn trọng đều gây tổn thương chỉ có những người thân quen mới 'dám' buông ra với nhau chứ người dưng nào dám vậy. Thế rồi ghét nhau, giận nhau, không còn là gì của nhau nữa. Mình không khéo léo đủ để giữ lại tất cả những người từng quen biết bên cạnh nhưng luôn tâm niệm sẽ không vì thân quen mà thiếu đi tôn trọng nhất định với họ, nếu không thân nữa mình cũng mong họ bình an với những biến đổi mau lẹ của cuộc sống, cũng không cố áp đặt tiêu chuẩn suy nghĩ của mình cho họ. Chúng ta thay đổi thật nhiều những ngày tháng còn trẻ, cho đến lúc kết hôn rồi già đi nhưng nên giữ lại những người chân thành trong cách cư xử và tấm lòng vì đoạn đường phía trước còn dài, ai cũng nên cần có ai để cùng bước đi cho nhẹ nhàng. 

Bảo Khánh

smile emoticon

No comments:

Post a Comment